Top 2 cách làm kem tươi siêu ngon ngay tại nhà

Kem tươi là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong việc làm bánh, làm kem hoặc pha chế thức uống. Nó được làm từ sữa tươi, nhưng thơm và béo hơn rất nhiều. Vì thế, nó được dùng để tao ra kem caramel hoặc một số bánh mousse để tăng độ béo ngậy. Không cần mua ở tiệm, bạn vẫn có thể tự làm kem tươi ngay tại nhà. Hãy cùng lammonanngon.com tham khảo cách làm kem tươi tại nhà ngay sau đây nhé.

3 công thức kem tươi

cách làm kem tươi

Kem tươi không cần máy

Sau đây là công thức làm kem tươi tại nhà đơn giản, không cần đến máy. Chỉ cần một số nguyên liệu dễ mua tại siêu thị và tủ lạnh thôi.
Chuẩn bị 15 mins
Thời gian nấu 30 mins
Thời gan đợi 6 hrs
Tổng Thời gian 6 hrs 45 mins
Bữa ăn Ăn vặt
Ẩm thực Việt Nam
Phục vụ 2 người ăn
Calories 342 kcal

Nguyên liệu
  

  • 150 g kem tươi đóng hộp heavy cream (35% – 40%)
  • 100 g sữa đặc có đường
  • 15 g

Cách làm
 

  • Để hộp đựng kem vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 4-6 tiếng. Cho âu và que đánh kem cùng với kem tươi vào ngăn đá khoảng 10 phút.
  • Đun chảy bơ bằng cách dùng lò vi sóng hoặc chưng cách thủy.
  • Đánh kem tươi cho đến khi kem bông cứng. Khi bạn nhấc que lên thì thấy chóp kem không di chuyển vì nếu đánh quá kĩ thì kem sẽ bị tách nước.
  • Trộn đều sữa đặc có đường và bơ vào hộp đựng kem tươi cho đến khi chúng quyện lại với nhau. Đảo đều từ dưới lên để tạo thành hỗn hợp mịn.
  • Đặt hỗn hợp kem vào hộp đã chuẩn bị sẵn, rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh, ít nhất là trong 6 tiếng.

Video

Ghi chú

Trong cách làm kem tươi ngon tại nhà này, bạn chỉ mất khoảng 15 phút để kem tươi có độ dẻo và không bị dăm đá.

Nutrition

Calories: 342kcal
Keyword kem tươi, món kem
Tried this recipe?Let us know how it was!

Cách làm kem tươi vani 

Cách Làm Kem Tươi Vani Đơn Giản Mà Ngon
Cách Làm Kem Tươi Vani Đơn Giản Mà Ngon

Nguyên liệu

  • 6 quả trứng gà
  • 200g đường
  • 0.5l sữa tươi
  • 1 gói vani

Cách làm

  1. Cho sữa tươi vào trong nồi và đặt lên bếp rồi nấu cho đến khi sôi thì tắt bếp.
  2. Lấy lòng đỏ trứng gà đánh tan đều cùng với đường, sau đó cho vào nồi sữa vừa đun. Bật bếp lên, để lửa nhỏ, đun sôi và vừa đun vừa dùng đũa khuấy đều.
  3. Khi thấy nồi sữa sôi, bạn tiếp tục khuấy thật đều cho đến khi thấy hỗn hợp trứng và sữa hơi sệt lại thì tắt bếp đi và bắc nồi sữa xuống. Cho bột vani vào và khuấy đều.
  4. Lọc hỗn hợp kem qua rây và để đến khi nguội hẳn thì đổ hỗn hợp vào máy đánh kem, đánh khoảng 30 phút để kem bông lên.
  5. Cho 300ml kem tươi vào trộn cùng với phần kem đã được đánh bông lên, để món kem thêm thơm ngon hơn.
  6. Đem phần kem này để trong ngăn đá tủ lạnh. Khi ăn, bạn có thể ăn cùng với trái cây hoặc socola bào mỏng để thêm ngon miệng.

Cách làm kem tươi từ sữa

Cách đánh bông kem tươi chuẩn bông xốp mềm mịn đơn giản tại nhà
Cách đánh bông kem tươi chuẩn bông xốp mềm mịn đơn giản tại nhà

Không cần quá nhiều nguyên liệu hay quá cầu kỳ, chỉ với những nguyên liệu đơn giản, bạn đã có một món ăn ngon lành cành đào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm kem tươi ngon tại nhà nhé.

Nguyên liệu

  • 100ml nước lọc
  • 200ml sữa tươi không đường
  • 80g đường trắng
  • 15ml bột gelatin
  • 15ml vani dạng lỏng

Cách làm

  1. Đổ nước lọc vào bát, sau đó cho gelatin vào trong bát. Cho sữa vào cái nồi sạch, sau đó đun trên bếp, nên chọn đun lửa nhỏ và thường xuyên khuấy đều để chắc chắn sữa không bị cháy. Tiếp tục đun sữa cho tới khi sữa sôi và nổi bọt li ti thì dừng lại rồi tắt bếp.
  2. Cho sữa nóng và hỗn hợp gelatin đã trộn lại với nhau. Sau đó, sử dụng dụng cụ đánh trứng hoặc đũa để khuấy đều hỗn hợp. Cho vani và đường vào hỗn hợp sữa đã trộn, sau đó khuấy đều tay để đường tan hết và có được hỗn hợp đồng nhất.
  3. Sau khi khuấy đều, bạn cho vào tủ lạnh và để khoảng 90 phút. Sau 10 phút thì lấy hỗn hợp ra và khuấy đều để món kem tươi thêm hoàn hảo. Sau 90 phút, lấy bát to đựng hỗn hợp đặt vào trong chậu nước đá đã chuẩn bị sẵn trong 30 phút, thường xuyên khuấy đều hỗn hợp khi ngâm trong chậu nước đá lạnh.
  4. Lấy bát đựng hỗn hợp ra khỏi chậu nước đá lạnh, bạn cần sử dụng máy đánh trứng để khuấy đều, thực hiện với tốc độ cao cho đến khi có được hỗn hợp dày và mịn. Bạn có thể cho thêm hương socola, hương chanh, hương dừa,… để thêm phần độc đáo và hấp dẫn.
  5. Sau đó đưa hỗn hợp kem tươi vào ngăn đá tủ lạnh và làm đông trong khoảng 3 tiếng là có thể đem ra thưởng thức. Bạn có thể xem thêm cách làm kem ngon từ nguyên liệu khác
Kem tươi là gì mà hấp dẫn thế? Khác với kem gói sẵn ở chỗ nào? Kem tươi ăn kèm với gì? Cách làm kem tươi có dễ không? – Món ngon
Kem tươi là gì mà hấp dẫn thế? Khác với kem gói sẵn ở chỗ nào? Kem tươi ăn kèm với gì? Cách làm kem tươi có dễ không?

Viết một bình luận

Recipe Rating